I-
Tổng quan về Microsoft Office Project 2007
Microsoft Office Project 2007 là 1 phần mềm quản lý cung cấp cho bạn những công
cụ quản lý dự án mạnh mẽ với sự kết hợp giữa tính tiện dụng, mạnh mẽ và mềm dẻo
để bạn có thể quản lý các dự án hữu hiệu hơn. Bạn có thể lưu các thông báo, điều
khiển dự án, lập lịch và chi tiêu và có còn nhiều hơn thế với sự tích hợp với hệ
thống Microsoft Office nhằm mục đích báo cáo, chỉ đạo kế hoạch cùng với các
công cụ mềm dẻo. Thêm vào đó, nó còn cung cấp khả năng cộng tác với các dự án
quản lý kinh doanh khi sử dụng với Microsoft Office Project Server 2007
II- 10 ưu điểm khi sử dụng Microsoft Office Project 2007:
1) Quản lý hiểu quả và hiểu biết về lập lịch dự án
Thiết lập những mong đợi thực tế với đội dự án, quản lý, và khách hàng bằng
cách sử dụng Microsoft Office Project 2007 để xây dựng lịch trình, phân bổ nguồn
lực, và quản lý ngân sách. Hiểu được lịch trình với các tính năng như: Task
Drivers để vể biểu đồ tài nguyên sản phảm, Multiple Level Undo để thử nghiệm kịch
bản, và Visual Cell Highlighting để tự động che các công việc đã thực hiện hoặc
thay đổi.
2) Hiệu quả nhanh chóng:
Project Guide, 1 công cụ để bạn lập kế hoạch từng bước step by step sẽ giúp bạn
nhanh chóng làm chủ quá trình quản lý dự án. Công cụ này giúp cho bạn có thể
tùy chỉnh các phương pháp khác nhau để tạo ra các dự án, giao nhiệm vụ và nguồn
lực, theo dõi, phân tích dữ liệu và báo cáo kết quả. Với các thanh công cụ trực
quan, các menu và các tính năng khác cho phép bạn nhanh chóng nắm vững các
phương pháp quản lý dự án cơ bản
3) Đòn bẩy cho dữ liệu có sẵn:
Office Project 2007 có thể tích hợp dễ dàng với các chương trình Office khác.
Xây dựng các dự án với 1 số phím bấm trên keyboard bằng việc chuyển đổi các
danh sách tác vụ có sẵn trong Excel hay Outlook vào trong kế hoạch dự án. Dữ liệu
cũng có thể thêm vào các dự án từ Microsoft Active Directory hoặc từ Address
List của Exchange Server
4) Xây dựng sơ đồ và biểu đồ chuyên nghiệp:
Phân tích và báo cáo về dữ liệu dự án trong 1 bản báo cáo chuyên nghiệp và
trong 1 biểu đồ bằng cách sử dụng Visio Reports Engine, trong đó nó sẽ cung cấp
những khung mẫu (template) cho các sơ đồ Visio hay biểu đồ Excel dựa trên dữ liệu
của dự án. Bạn có thể chia sẽ các khung mẫu mà bạn xây dựng với user khác hay bạn
có thể lựa chọn từ 1 danh sách tùy chỉnh để sẵn sàng sử dụng các mẫu báo cáo
5) Giao tiếp thông tin 1 cách hiệu quả:
Trình bày thông tin một cách dễ dàng trong các định dạng khác nhau theo nhu cầu
của bên đặt hàng. Bạn có thể dễ dàng định dạng hay in 1 trang trong lịch trình
hay các bản báo cáo. Sử dụng Copy Picture trong Office Wizard 1 cách dễ dàng để
xuất ra dữ liệu dự án vào Word dành cho các tài liệu chính thức, vào Excel 2007
dành cho biểu đồ tùy chỉnh hay các bảng tính, vào Power Point dành cho việc
thuyết trình
6) Kiểm soát nguồn lực và tài chính nhiều hơn:
Với Office Project 2007, bạn có thể dễ dàng phân định nhiệm vụ, nguồn lực để giải
quyết vấn đề xung đột vị trí. Điều khiển tài chính bằng cách giao ngân sách cho
các dự án và chương trình. Cải thiện việc đánh giá chi phí với chức năng Cost
Resource
7) Truy cập thông tin bạn cần 1 cách nhanh chóng:
Bạn có thể gom nhóm dữ liệu dự án bằng nền tảng xác định hay tùy chỉnh. Điều
này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách tổng hợp dữ liệu, do đó, bạn có
thể nhanh chóng xác định và phân tich thông tin cụ thể. Dễ dàng nhận ra những
thay đổi giữa những phiên bản dự án khác nhau vì vậy, hiệu quả trong việc theo
dõi sự thay đổi lịch trình và phạm vi.
8) Theo dõi dự án theo nhu cầu:
Với nhiều thước đo tùy chỉnh hay xác định sẽ giúp bạn theo dõi dữ liệu (% hoàn
thành, ngân sách so với thực tế, các giá trị đạt được,...) có liên quan đến nhu
cầu của bạn. Bạn có thể theo dõi các dự án hiệu quả hơn bằng việc lưu trữ các bản
chụp nhanh (snapshots) của dự án lên đến 11 baseline
9) Tùy chỉnh Office Project 2007 cho những cái bạn cần:
Tailor Office Project Standard 2007 cụ thể cho dự án của bạn. Sửa đổi các thanh
công cụ, công thức, chỉ số đồ họa, và các báo cáo. XML, Microsoft Visual Basic
cho các ứng dụng (VBA), và các add-in Component Object Model (COM) tạo điều kiện
thuận lợi và chia sẻ dữ liệu tạo ra các giải pháp tùy ý
10) Office Project 2007 sẽ trợ giúp bạn khi cần
Cung cấp nhiều sự trợ giúp cho người tập sự đến những người có kinh nghiệm. Nó
bao gồm 1 công cụ tìm kiếm trợ giúp mạnh mẽ, thông minh. Ngoài ra, các tính
năng khác như truy xuất trực tuyến để đào tạo các khóa học, các khung mẫu, báo
chí và nhiều hơn nữa.
III- Yêu cầu hệ thống:
- CPU >= 700Mhz
- RAM >= 512MB
- HDD>= 1.5GB
- HĐH: Windows XP SP2, 2003 SP1 hoặc cao hơn
Thực hiện: tương tự như các hình bên dưới